Bắc Giang: Khẩn trương tìm sản phẩm OCOP
- Cập nhật: Chủ nhật, 14/7/2019 | 12:11:35 AM
Ngay sau khi được Chính phủ phê duyệt Đề án chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương tiến hành khảo sát, thu thập số liệu tại gần 1.400 cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm theo 6 nhóm hàng hóa, dịch vụ đã được xác định trong Đề án. Dù gặp không ít khó khăn nhưng tiêu chí của địa phương này là phát triển thế mạnh sẵn có, gắn với thị trường tiêu thụ.
Các tin khác
Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 đề ra mục tiêu đến năm 2035, phấn đấu hoàn thành việc tu bổ, tôn tạo 100% di tích quốc gia đặc biệt và 80% di tích quốc gia; đồng thời, phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 8% GDP của cả nước.
Đà Lạt là điểm đến vừa túi tiền nhất tại Việt Nam và thứ tư châu Á vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch, theo dữ liệu của Agoda.
Với dòng tít “Những câu truyện cổ tích dưới nước” - chủ đề vĩnh cửu dẫn dắt con người hướng thiện”, bài viết trên trang Thời báo Hoàn Cầu - một ấn phẩm của Nhân dân nhật báo - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ca ngợi nét đẹp văn hóa của Việt Nam thông qua múa rối nước đã được lưu truyền hàng nghìn năm nay.
Thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ chương trình hợp tác viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản, nước này vừa quyết định cung cấp thiết bị thông tin trị giá 500 triệu yên cho Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, nhằm góp phần hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số.