Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sắp chạm mốc 10 triệu lượt

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2024 | 8:26:09 AM

Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN
Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Số liệu từ Tổng cục Thống kê thông tin vào ngày 29/7 cho thấy, chỉ riêng tháng 7/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt. Con số này tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 9,98 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Theo đó, trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam của 7 tháng đầu năm, khách đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt, chiếm 84,2% tổng lượng khách, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong khi đó, khách đến bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% tổng lượng khách quốc tế đến nước ta và tăng 84,2% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường biển chỉ đạt 165,5 nghìn lượt người, chiếm 1,7% và gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 9,98 triệu lượt. (Ảnh: TTXVN)
Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 9,98 triệu lượt. (Ảnh: TTXVN)

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt, chiếm 26% tổng lượt khách quốc tế. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 2,1 triệu lượt, chiếm 21,4% tổng lượt khách quốc tế. Như vậy, hai quốc gia này đã đóng góp gần 1/2 số khách quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp đến, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan… lần lượt là các thị trường gửi khách lớn tiếp theo của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, hầu hết các thị trường đều ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Riêng châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á như: Trung Quốc (tăng 190%), Hàn Quốc (tăng 37%), Nhật Bản (tăng 34%)…

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, tiêu biểu là Indonesia (tăng 107%), Philippines (tăng 58%) và Campuchia (tăng 15%). Duy chỉ có thị trường Thái Lan giảm 14,5%.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sắp chạm mốc 10 triệu lượt ảnh 1
Khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm 2024 phân theo vùng lãnh thổ. (Biểu đồ: Tổng cục Thống kê)

Hầu hết, lượng khách đến Việt Nam từ các quốc gia ở châu Âu đều có mức tăng trưởng khả quan trong 7 tháng qua, trong đó, có các thị trường chính như: Anh (tăng 25%), Pháp (tăng 33%), Đức (tăng 27%) và Nga (tăng 75%). Bên cạnh đó, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Đan Mạch đều là những thị trường tiềm năng khi có sự tăng trưởng ổn định.

Dù Việt Nam đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách từ các nước ở châu Âu trong tháng 7 này vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu tích cực đến từ khu vực có nhiều thị trường gửi khách trọng điểm của du lịch nước ta. Qua đó, cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt sự kiện quảng bá của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam suốt thời gian qua tại Pháp, Đức, Italia và Nga.

Như vậy, với việc mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng kế hoạch tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến ở nhiều thị trường tiềm năng mở ra kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế đến hết năm 2024.

Dự kiến, trong nửa cuối năm 2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa và du lịch Việt ở Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Ngoài ra, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ và tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có Hội chợ Du lịch thế giới - WTM 2024 diễn ra vào tháng 11 sắp tới tại Anh.


Các tin khác
Du khách quốc tế đi dạo, ngắm cảnh Hồ Gươm. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Tờ Independent của Anh ca ngợi Việt Nam sở hữu nhiều nét quyến rũ, đa dạng văn hóa và ẩm thực, có phong cảnh tuyệt đẹp cho một kỳ nghỉ tuyệt vời trên bãi cát trắng và những chuyến phiêu lưu qua các di sản thế giới...

Bài viết với tiêu đề: “Việt Nam đang ở thời cơ ‘vàng’ của lịch sử, bước vào kỷ nguyên phát triển của đất nước

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ấn phẩm điện tử của tờ Pasaxon - cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, số ra ngày 3/6, có bài viết: “Việt Nam đang ở thời điểm ‘vàng’ của lịch sử để bước vào kỷ nguyên tăng trưởng quốc gia”.

Thí sinh kiểm tra lại số báo danh tại Hội đồng coi thi Trường Trung học phổ thông Ngô Sĩ Liên (thành phố Bắc Giang).

Bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông, sáng nay (3/6), trong không khí mát mẻ, hơn 28,3 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến các hội đồng coi thi để dự thi môn Ngữ văn.

Việc sử dụng công cụ công nghệ trong lĩnh vực báo chí cần có sự giám sát, theo dõi từ chính các nhà báo.

Trong lĩnh vực báo chí, công nghệ AI không chỉ được sử dụng như một cánh tay đắc lực cho báo chí mà còn được xem là đang định hình lại cách làm báo, từ cách sản xuất, phân phối, tiêu thụ báo chí. Tuy nhiên, sự can thiệp ngày càng sâu của AI cũng đặt ra những câu hỏi cấp bách về tính chính xác, minh bạch và tính khách quan của thông tin báo chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục