Báo Hàn Quốc giải mã lý do Việt Nam hút khách du lịch nước này

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2024 | 10:23:09 AM

Các tờ báo Hàn Quốc như Yonhap, Hankyung, Korea Herald đã đưa ra những lí do khiến du lịch Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến yêu thích đối với người dân Hàn Quốc.

Quang cảnh Fansipan nhìn từ trên cao. Ảnh: DL
Quang cảnh Fansipan nhìn từ trên cao. Ảnh: DL

Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy công bố dữ liệu cho thấy Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.

Ngoài những điểm đến nổi tiếng với du khách như Phú Quốc, Nha Trang, giờ đây những trải nghiệm mới lạ ở Hội An, Đà Lạt, Sa Pa cũng thu hút sự quan tâm của người Hàn Quốc.

Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn

Trong mắt người Hàn, Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh "đáng sống nhất” Việt Nam, là điểm đến lý tưởng, dễ đi, chi phí phù hợp, lại có những bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng sang trọng bên biển.

Phóng viên Jo Yoon-seo của nhật báo kinh tế Hankyung đã có chuyến thăm Đà Nẵng để tìm câu trả lời cho sự nổi tiếng của du lịch Việt Nam.

Theo cô, nguyên nhân nổi bật đầu tiên là ở con người.

bao han quoc giai ma ly do viet nam hut khach du lich nuoc nay hinh 2Cầu vàng Đà Nẵng: Tọa độ "sống ảo” khiến du khách Hàn mê mẩn. Ảnh: Sun

"Thời tiết ở Đà Nẵng nóng, nhưng không có nhiều máy lạnh như Seoul. Mọi người đi xe máy vất vả trong thời tiết nắng nóng. Trời nóng ẩm nên khá khó chịu. Nhưng người Việt Nam đều có vẻ thoải mái, thư giãn. Đôi mắt họ luôn ấm áp và tôi bị cuốn vào bầu không khí đó. Tôi thấy vui vẻ dù mồ hôi đầm đìa", cô nhận xét.

Phóng viên Jo đề cập đến giá thành rẻ là yếu tố hút khách thứ hai.

"Bạn có thể ăn một tô phở đầy ắp với giá chỉ khoảng 3.000 won (52.000 đồng). Đó là một khoản chi đáng giá. Nhưng tôi nghĩ lí do nhiều người Hàn Quốc đến đây không chỉ là do giá rẻ.

Tôi nghĩ đó là do tấm lòng hiếu khách và ấm áp của người dân địa phương. Tôi cười rất nhiều trong suốt chuyến đi. Có những người chưa từng đến Việt Nam, nhưng tôi nghĩ ít có ai đến Việt Nam mà chỉ đến một lần", nữ phóng viên chia sẻ.

Vừa qua tờ Financial News của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills. Theo phỏng vấn với đại diện của khu du lịch, một trong những lý do hấp dẫn du khách Hàn Quốc đến Bà Nà Hills là bởi nơi đây phù hợp với tâm lý của du khách nước này.

Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Đặc biệt, người Hàn Quốc cũng xem Cầu Vàng là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam.

 

Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới

bao han quoc giai ma ly do viet nam hut khach du lich nuoc nay hinh 3Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp hút hồn trải dài. Ảnh: Doãn Phong

Theo khảo sát của Yonhap, lượng khách Hàn đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng, và thật "khôn ngoan nếu đến đây vào thời gian này, trước khi nó trở nên quá nổi tiếng”.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến đảo ngày càng tăng, đến mức có thể thường xuyên nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố biển đảo. Khách Hàn Quốc cũng yêu thích thưởng thức hải sản tươi sống cùng đặc sản điểm nhấn là nước mắm.

Phú Quốc là điểm đến phổ biến với các loại hình thể thao dưới nước. Khách có thể đi bộ xuyên các dãy núi với cây cối tươi tốt, những khu rừng khắp đảo. Thưởng thức các bữa tiệc hải sản tươi sống cùng đặc sản nước mắm là điểm nhấn khác mà khách quốc tế biết về hòn đảo này.

Theo Korea Herald, Nha Trang cũng là một trong những điểm đến du lịch dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc, nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn để khám phá vào ban ngày và hoạt động giải trí đêm sôi động.

Khách Hàn Quốc có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao như Sa Pa

Không chỉ miền biển, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao của Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa, do có cáp treo lên đỉnh Fansipan, giống như tại Bà Nà. 

Khách Hàn bị "mê hoặc” bởi tuyến cáp treo băng qua những ruộng bậc thang ấn tượng đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, hay đi trên chuyến tàu hỏa leo núi màu đỏ băng qua thung lũng Mường Hoa đẹp thơ mộng không khác gì tại Thụy Sĩ. Thêm nữa, việc chinh phục được độ cao của Fansipan cũng là một trong những lý do mà người Hàn Quốc thấy thích thú.

bao han quoc giai ma ly do viet nam hut khach du lich nuoc nay hinh 4Sapa là một trong những nơi hiếm hoi có tuyết vào mùa đông tại Việt Nam. Ảnh: TL

Có thể thấy, nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm, du lịch Việt Nam trong tương lai sẽ ngày càng hút khách Hàn Quốc hơn nữa.

Không chỉ những địa điểm nói trên, du khách Hàn sẽ tiếp tục cho nhiều điểm đến của mảnh đất hình chữ S vào danh sách "nhất định phải đến”, để trải nghiệm một Việt Nam thật kỳ thú với cảnh quan thật đặc sắc của mỗi vùng miền.

Theo số liệu từ Hanatour, công ty lữ hành lớn nhất Hàn Quốc, hiện cứ 4 người Hàn Quốc có nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì có một người lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến phổ biến là Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, Vịnh Hạ Long và Sa Pa.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm 2024 với 4,1 triệu lượt (chiếm 26,1% thị phần khách quốc tế).

Theo BGTV


Các tin khác
AI đang từ công nghệ hỗ trợ thành nhân tố trung tâm trong mọi sản phẩm tiêu dùng. Ảnh minh họa

Năm 2025 đánh dấu cuộc đua khốc liệt trong ngành công nghệ tiêu dùng khi AI trở thành tiêu chuẩn mới trên mọi thiết bị. Không còn là xu hướng dành riêng cho cao cấp, AI giờ đây là yếu tố sống còn để nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa, định hình lại phong cách sống người dùng toàn cầu. Các hãng công nghệ lớn đang đầu tư mạnh mẽ, không chỉ để bắt kịp xu thế, mà để dẫn dắt tương lai số.

Bảo tàng Báo chí Việt Nam ngày càng thu hút các bạn trẻ. Ảnh: VPM

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của mình, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trải qua nhiều năm để sưu tầm hiện vật, tư liệu. Trong quá trình đó, đã có rất nhiều nhà báo, phóng viên ở trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, trực tiếp trao tặng, kết nối giúp Bảo tàng có thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý mang đến công chúng.

Các

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo nội dung, câu hỏi về vai trò và tương lai của nhà báo đã trở thành tâm điểm của buổi tọa đàm "Nhà báo là ai? Báo chí đi về đâu khi AI sáng tạo nội dung ngày càng giỏi?"

Báo chí cần 'lắng nghe' độc giả để tạo ra nội dung giá trị và bền vững.

Giữa 'biển' thông tin ngập tràn, một nghịch lý đang diễn ra: nhiều cơ quan báo chí sản xuất ồ ạt nội dung, nhưng lại đi chệch hướng nhu cầu thực sự của độc giả, khiến thông tin trở nên 'bội thực' và thiếu tính cá nhân hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự