Tour thám hiểm hang Sơn Đoòng đã kín chỗ cho cả năm 2025

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2025 | 4:04:55 PM

Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch hấp dẫn, thu hút khách ưa mạo hiểm nhất Việt Nam đã kín chỗ cho cả năm 2025, với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm.

Hang Sơn Đoòng được đưa vào khai thác thử nghiệm từ năm 2014. Ảnh: BQL
Hang Sơn Đoòng được đưa vào khai thác thử nghiệm từ năm 2014. Ảnh: BQL

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis,) đơn vị khai thác duy nhất sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” cho biết, tour này đã kín chỗ cho cả năm 2025.

Thám hiểm hang động Sơn Đoòng được đánh giá là một trong những tour du lịch mạo hiểm ở Việt Nam hấp dẫn du khách quốc tế. Nhiều tờ báo và tạp chí uy tín trên thế giới đã đánh giá cao tour du lịch độc đáo này.

Trong 10 năm (2014 - 2024) đưa vào khai thác tour thám hiểm Sơn Đoòng đã có 7.552 người chinh phục hang động lớn nhất thế giới. Trong đó, có khoảng 20 người đã chinh phục từ 2-8 lần.

Tổng doanh thu từ tour thám hiểm Sơn Đoòng là hơn 528 tỷ đồng, nộp vào ngân sách nhà nước hơn 167 tỷ đồng (phí tham quan và môi trường rừng 102 tỷ đồng, các loại thuế là 65 tỷ đồng).

Lượng khách thám hiểm hang Sơn Đoòng phân bổ khắp thế giới, đông nhất là khách Việt Nam, Mỹ, Úc, Anh và Canada.

 Sơn Đoòng đã góp phần đưa Phong Nha-Kẻ Bàng vào bản đồ du lịch thế giới, biến Phong Nha thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Sơn Đoòng cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều sản phẩm du lịch thám hiểm hang động tại Quảng Bình và nhiều nơi khác trên cả nước.

 
tour tham hiem hang son doong da kin cho cho ca nam 2025 hinh 2Hang Sơn Đoòng được người dân địa phương phát hiện từ những năm 1990 và chính thức khám phá và công bố là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2009. Ảnh: BQL

Du lịch hang Sơn Đoòng đã tạo ra 130 việc làm trực tiếp cho người dân địa phương khu vực Phong Nha, bao gồm các công việc, như: Mang vác hành lý, đầu bếp, trợ lý an toàn, hướng dẫn viên và nhiều công việc khác.

Ông Nguyễn Châu Á cho biết thêm, mỗi năm chỉ có 1.000 khách du lịch được phép khám phá hang Sơn Đoòng và có gần 40.000 khách tham gia các tour thám hiểm hang động khác ở Phong Nha-Kẻ Bàng và các vùng lân cận.

tour tham hiem hang son doong da kin cho cho ca nam 2025 hinh 3Những hố sụt khổng lồ đã tạo nên những rừng cây trong lòng Sơn Đoòng và được ví như "vườn địa đàng" ở hạ giới. Ảnh: BQL

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến lớn nhất thế giới cho loại hình du lịch thám hiểm hang động. Đồng thời, với gần 1 triệu khách tham quan hàng năm, Phong Nha - Kẻ Bàng đã trở thành vườn quốc gia thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Bình được định hướng là điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục phát triển sản phẩm đặc thù là thám hiểm hang động, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu đa dạng sinh học.

Theo Báo NB&CL

Các tin khác
Phishing là một hình thức lừa đảo qua mạng nhằm đánh cắp thông tin của người dùng.

Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa mọi khía cạnh cuộc sống, từ mua sắm, giao dịch ngân hàng, lái xe, tìm kiếm trên internet, đến sáng tạo và tiêu thụ nội dung cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, AI đang biến các cuộc tấn công lên làn sóng mới, nguy hiểm hơn cho cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Báo chí truyền thống đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có khi độc giả ngày càng rời bỏ để tìm kiếm thông tin trên các nền tảng mạng xã hội. (Ảnh: Vietnamhoinhap)

83,3% người Việt Nam sử dụng Internet để đọc báo, nhưng 96,1% lại sử dụng mạng xã hội. Con số này đã nói lên tất cả về sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành truyền thông.

Quang cảnh Fansipan nhìn từ trên cao. Ảnh: DL

Các tờ báo Hàn Quốc như Yonhap, Hankyung, Korea Herald đã đưa ra những lí do khiến du lịch Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến yêu thích đối với người dân Hàn Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự