Quảng bá, kết nối thị trường cho sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/2/2022 | 4:28:56 PM

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh, tỉnh vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường phối hợp, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, sản phẩm OCOP tiêu biểu và nông sản chủ lực của tỉnh.

Đa dạng sản phẩm đặc sản được trưng bày trong khu vực gian hàng của tỉnh Bến Tre. Ảnh tư liệu: Mỹ Phương/TTXVN
Đa dạng sản phẩm đặc sản được trưng bày trong khu vực gian hàng của tỉnh Bến Tre. Ảnh tư liệu: Mỹ Phương/TTXVN

Theo đó, Sở Công Thương Bến Tre chủ động xây dựng các sự kiện giới thiệu, kết nối và phân phối sản phẩm OCOP góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị văn hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng sản phẩm OCOP.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của địa phương. Đặc biệt là đẩy mạnh kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường, các kênh phân phối nội địa.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre Huỳnh Quang Đức cho hay, để sản phẩm OCOP gắn kết với thị trường, các cấp, ngành chức năng của tỉnh đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại.

Cụ thể, năm 2021, các ngành liên quan của tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức, tham gia các hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre tại Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 tại An Giang và kết nối cung cầu tại siêu thị Tứ Sơn An Giang.

Tỉnh đã hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày tại Trung tâm giới thiệu Ẩm thực, Đặc sản, Du lịch Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Grand World Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và tổ chức tham gia, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các tỉnh, thành phố như Lào Cai, Đà Nẵng.

Trong năm 2022, Bến Tre sẽ trực tiếp tổ chức và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia từ 5 đến 7 hội chợ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP ở các kỳ hội chợ triển lãm có tính chất khu vực, quốc tế được tổ chức tại các vùng kinh tế trọng điểm, biên giới trong cả nước.

Ngành chức năng tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài nước như: Lazada, Tiki, Sendo, Alibaba,..; tổ chức hỗ trợ tiếp cận và thực hiện các phương thức quảng bá và bán hàng online...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, sau hơn 4 năm triển khai thực hiện, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, tỉnh có 131 sản phẩm được xếp hạng OCOP cấp tỉnh, với 54 chủ thể tham gia; trong đó, có 67 sản phẩm 3 sao và 64 sản phẩm 4 sao. Chương trình đã mở ra cơ hội phát triển sản xuất, gia tăng giá trị của nhiều loại sản phẩm của địa phương. Nhiều địa phương đã phát huy các lợi thế theo nhóm sản phẩm để phát triển thành sản phẩm OCOP.

Qua đó, tạo ra phong trào khởi nghiệp sâu rộng ở các địa phương, thu hút nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia. Cụ thể là 24 chủ thể là công ty, doanh nghiệp với 78 sản phẩm, 13 chủ thể là hợp tác xã, tổ hợp tác với 20 sản phẩm và 17 chủ thể là hộ kinh doanh cá thể với 33 sản phẩm.

Đáng chú ý, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP đều được hỗ trợ chuẩn hóa, như: xây dựng hồ sơ chất lượng sản phẩm; tài liệu quản lý chất lượng nội bộ; viết câu chuyện để quảng bá sản phẩm; thiết kế hệ thống website, hộp đựng sản phẩm; hoàn thiện và in tem truy xuất nguồn gốc; phân tích các chỉ tiêu theo quy định; chứng nhận quản lý chất lượng tiên tiến ISO, HACCP…

Theo TTXVN(NT)

Các tin khác
Trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc Cuộc thi “Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2024”.

Chiều 29/11, tại Hà Nội, Báo Dân trí và Công ty Ô-tô Toyota đã phối hợp tổ chức trao giải cho 8 tác phẩm xuất sắc của cuộc thi “Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2024”.

Nhu cầu thang máy tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Triển lãm Vietnam Elevator Expo làm kênh tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác.

Triển lãm Quốc tế Thang máy lần thứ 3 - Vietnam Elevator Expo 2024 thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường.

Nhờ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Bắc Giang ngày càng được nhiều DN lựa chọn triển khai dự án.

Tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 11/2024, đồng chí Mai Sơn, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu, định kỳ tổ chức gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ảnh Minh họa

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8726/VPCP-KGVX ngày 26/11/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc nghỉ Tết Âm lịch và một số dịp nghỉ lễ trong năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự