Thái Lan sẽ đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế
- Cập nhật: Thứ bảy, 6/7/2024 | 9:18:19 PM
Nội các Thái Lan tuyên bố sẽ đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở khu vực đến của các sân bay quốc tế để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng nội địa, với dự báo động thái này sẽ giúp chi tiêu bán lẻ nội địa tăng thêm 3,5 tỷ baht (khoảng 96 triệu USD) mỗi năm.
Cửa hàng miễn thuế ở sân bay Thái Lan. Ảnh tư liệu: Bangkok Post
|
Bà Rudklao Intawong Suwankiri, Phó phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan, cho biết trong tuần này, các bộ trưởng đã thông qua các hướng dẫn để quảng bá Thái Lan như một trung tâm du lịch và mua sắm, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
Bà Rudklao cho biết cả ba công ty điều hành mảng kinh doanh miễn thuế đều đã đồng ý tạm dừng hoạt động tại tám sân bay quốc tế của nước này, bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-tapao, Samui và Krabi. Điều này phù hợp với chính sách thúc đẩy chi tiêu tại các cửa hàng nội địa của chính phủ. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm bắt đầu thực thi quyết định này.
Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Thái Lan, doanh số bán hàng từ các cửa hàng miễn thuế ở khu vực đến tại các sân bay quốc tế lên tới 3,02 tỷ baht vào năm 2023. Theo bà Rudklao, việc du khách có thể mua hàng từ các cửa hàng miễn thuế này làm giảm cơ hội chi tiêu cho hàng hóa được bán trong nước.
Bộ Tài chính ước tính việc đóng cửa các cửa hàng miễn thuế tại khu vực đến ở các sân bay quốc tế giúp thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch nước ngoài thêm 570 baht/người/chuyến đi.
Các tin khác
Truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc mới đây công bố thông tin thú vị về số lượng khổng lồ người đang làm nghề phát sóng trực tiếp (livestream) trên mạng ở đất nước 1,4 tỷ dân.
Ngày 15/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Mao Ninh đã bày tỏ quan tâm đến sự phát triển của tình hình bán đảo Triều Tiên và xu hướng quan hệ Triều Tiên-Hàn Quốc.
Chiều tối 10/10 (giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Thụy Điển đã công bố giải Nobel Văn học 2024 thuộc về nữ nhà văn người Hàn Quốc Han Kang.
Chợ truyền thống vẫn là mô hình rất phát triển ở Hàn Quốc và đặc biệt người Hàn Quốc cũng rất ưa chuộng đến mua sắm ở các chợ truyền thống trong những dịp lễ tết.