Công bố Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2022 | 3:07:31 PM

Ngày 22/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang tổ chức hội nghị công bố quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các đại biểu dự hội nghị công bố quy hoạch.
Các đại biểu dự hội nghị công bố quy hoạch.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP, đơn vị liên quan và doanh nghiệp tư vấn xây dựng quy hoạch.

Sau gần 10 năm thực hiện Quyết định số 1891/QĐ-UBND ngày 26/12/2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt "Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, hoạt động quảng cáo ngoài trời đã đạt được một số kết quả tích cực, hiệu quả công tác tuyên truyền được nâng lên, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Tuy nhiên, đến nay, Quy hoạch trên đã hết hiệu lực, không phù hợp với thực tiễn hoạt động quảng cáo giai đoạn hiện nay.

Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu với UBND tỉnh lập quy hoạch quảng cáo ngoài trời giai đoạn 2022- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch mới được nghiên cứu, xây dựng dựa trên các phần mềm tin học hiện đại, ứng dụng công nghệ số, phương tiện tiên tiến trong quản lý, cụ thể hóa quy hoạch tổng thể của tỉnh.

Ngày 25/10/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1055/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch đề ra một số mục tiêu cụ thể như: Rà soát 100% các vị trí đã được quy hoạch trước đây để điều chỉnh phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời; điều chỉnh, bổ sung các vị trí tuyên truyền, quảng cáo đáp ứng tối đa nhu cầu thực tiễn tại địa phương. Xác định địa điểm, kiểu dáng, kích thước, chất liệu, số lượng các phương tiện quảng cáo trên hệ thống đường giao thông; trong nội thành, nội thị. Số hóa dữ liệu quy hoạch, ứng dụng công nghệ thông tin định vị toàn cầu (GPS) quản lý 100% các vị trí quy hoạch...

Giai đoạn 2022 - 2030 tỉnh quy hoạch 8 vị trí xây dựng/lắp dựng bảng tuyên truyền; màn hình tuyên truyền; phương tiện tuyên truyền dạng chữ, hình, biểu tượng, công nghệ chiếu không gian (ba chiều hoặc nhiều chiều) và 262 vị trí xây dựng/lắp dựng bảng tuyên truyền kết hợp quảng cáo thương mại. Trong đó, có 70 vị trí thực hiện quảng cáo thương mại, tập trung ở huyện Yên Dũng, Lục Nam, Hiệp Hòa Việt Yên và TP Bắc Giang. 

Phát biểu tại lễ công bố, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Quy hoạch được phê duyệt sẽ góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về quảng cáo, góp phần xây dựng Bắc Giang trở thành tỉnh phát triển năng động.

Để triển khai thực Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đòi hỏi phải có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, TP quan tâm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao như: Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh ban hành Hướng dẫn đấu thầu các vị trí quảng cáo theo luật định; phối hợp với các đơn vị thẩm định các dự án đầu tư lắp dựng hệ thống tuyên truyền cổ động và quảng cáo không có mục đích sinh lời theo đúng quy hoạch.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định vị trí lắp đặt, kích thước, biện pháp bảo đảm an toàn giao thông khi thi công, hướng dẫn, kiểm tra, cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo theo quy định. UBND các huyện, TP tổ chức rà soát, sắp xếp lại những vị trí tuyên truyền, quảng cáo, bố trí nguồn kinh phí hàng năm để đầu tư xây dựng/lắp đặt các bảng tuyên truyền chính trị, hệ thống cột treo, giá treo băng-rôn, bảng quảng cáo rao vặt tại địa phương theo quy hoạch...

Để Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 triển khai hiệu quả, đại diện đơn vị tư vấn đã giới thiệu các nội dung chính của quy hoạch, cách sử dụng mã QR trong tìm vị trí, hồ sơ liên quan đến điểm quy hoạch quảng cáo ngoài trời.

Theo BGĐT (NQ)

Các tin khác
Hòa Minzy phát biểu khi nhận giải Âm nhạc truyền cảm hứng 2025.

Ca khúc ''Bắc Bling'' của Hòa Minzy được vinh danh tại lễ trao giải Vietnam iContent 2025, tối 29/11.

Cổng Hội chợ Mùa thu 2025. (Ảnh: Vneconomy.vn)

Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair 2025) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/10-4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Trong đó, không gian Tinh hoa Văn hóa Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng.

Khán giả phủ đỏ rạp chiếu phim với cờ đỏ sao vàng.

Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.

Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc” tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Mới đây, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh phối hợp với Quảng Ninh và Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc”, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục