FTA và Văn hóa: “Sức mạnh là ở sự kết nối”
- Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 1:55:53 PM
“Sức mạnh là ở sự kết nối” - đó là chia sẻ của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros trong số chuyên đề về Dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa trong chuỗi Talkshow “FTA và Văn hóa”.
![]() |
|
Theo số liệu của Sách Trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” do Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Hiệp hội Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp (PCMA) và Hiệp hội Ngành triển lãm toàn cầu (UFI) vừa phối hợp xuất bản, dịch vụ tổ chức sự kiện (trong đó có sự kiện văn hóa) đóng góp tới 1,5 nghìn tỷ USD vào tổng giá trị kinh tế toàn cầu.
Ở Việt Nam, dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa chắc chắn không thể đứng ngoài cuộc chơi toàn cầu với những luật chơi chung. Làm sao để các doanh nghiệp, nghệ sĩ Việt Nam hoạt động dịch vụ này nhận thức được ý nghĩa của luật chơi và tận dụng được cơ hội từ hội nhập là chủ đề được trao đổi của chuyên đề "FTA và Văn hóa: Dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa và các cam kết quốc tế có liên quan”.
Tham gia số chuyên đề "FTA và Văn hóa: Dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa và các cam kết quốc tế có liên quan” với tư cách khách mời là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros và bà Đào Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư),
Talkshow "FTA và Văn hóa” là một trong sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phổ biến các cam kết quốc tế về kinh tế dành cho cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 38/2017/CT-TTg về Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.
Talshow "FTA và Văn hóa” bao gồm 5 số chuyên đề riêng biệt dành cho các nhóm dịch vụ: Quảng cáo; Mỹ thuật; Sản xuất chương trình giải trí; Tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật và Phát hành phim được dẫn dắt bởi thành viên trực tiếp tham gia đàm phán một số FTA lĩnh vực dịch vụ văn hoá, Ths. Trần Hoàng Nam (nhà văn anhnamĐiêu) và được phát sóng trên kênh truyền hình Tổ quốc (toquoc.vn).
Các tin khác

Thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng khả quan, với hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc vừa chính thức triển khai loại "visa ASEAN" mới dành riêng cho doanh nhân đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và quan sát viên Timor-Leste.

Nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều và các loại trái cây, đặc sản của Lục Ngạn, thu hút du khách đến tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong tháng 6/2025 - thời gian vào vụ vải thiều, huyện Lục Ngạn (một trong những thủ phủ vải thiều của tỉnh Bắc Giang), sẽ tổ chức Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt", khởi đầu chương trình du lịch mùa Hè Lục Ngạn 2025.

Time Out, tạp chí du lịch danh tiếng của Anh, vừa bình chọn 20 thành phố văn hóa hút khách nhất thế giới, trong đó một điểm đến ở Việt Nam đứng vị trí thứ 9.