CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 4:24:22 PM

Trong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern - CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng nhiều. (Ảnh: N.T)
Khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng nhiều. (Ảnh: N.T)

Tuy nhiên, CEO của Agoda cho rằng, Thái Lan có thể duy trì lợi thế của mình bằng cách dỡ bỏ rào cản về thị thực, mở thêm nhiều tuyến đường bay mới và tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ để du khách chi tiền.

Trong 5 tháng đầu năm, thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng mạnh, vươn lên đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong danh sách các điểm đến hàng đầu châu Á.

Năm 2019, năm trước đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đứng vị trí thứ 5 trong khu vực. Thái Lan đứng đầu trong danh sách các điểm đến của Agoda trong năm 2022 nhưng đã nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua dù quốc gia này mới chỉ mở cửa biên giới vào tháng 10 cùng năm.

Trong năm nay, Thái Lan đã đón 11 triệu du khách, tăng vượt bậc so với năm 2022. Ngành du lịch của nước này năm 2019 đã đóng góp 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia này. Hiện Thái Lan đang hướng tới phát triển nền công nghiệp du lịch bền vững.

CEO của Agoda cho biết, trong khi Hàn Quốc gửi nhóm du khách lớn nhất đến Thái Lan, thì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đến Nhật Bản và Việt Nam. Ông cho rằng điều này là do các nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, hình thành một cộng đồng người nước ngoài quảng bá thông tin về Việt Nam ở quê nhà.

Ông Morgenshtern nói: "Đầu tư, kinh doanh và con người càng được thu hút nhiều hơn... thì ngành du lịch cũng được thúc đẩy theo thời gian”.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, cao hơn 12 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 57,5% kế hoạch năm.

Theo Báo NDĐT (NQ)

Các tin khác
Hòa Minzy phát biểu khi nhận giải Âm nhạc truyền cảm hứng 2025.

Ca khúc ''Bắc Bling'' của Hòa Minzy được vinh danh tại lễ trao giải Vietnam iContent 2025, tối 29/11.

Cổng Hội chợ Mùa thu 2025. (Ảnh: Vneconomy.vn)

Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair 2025) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/10-4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Trong đó, không gian Tinh hoa Văn hóa Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng.

Khán giả phủ đỏ rạp chiếu phim với cờ đỏ sao vàng.

Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.

Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc” tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Mới đây, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh phối hợp với Quảng Ninh và Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc”, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục