Bắc Giang đẩy mạnh liên kết vùng để phát triển du lịch
- Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2023 | 4:30:08 PM
Liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu nhằm tạo ra chuỗi giá trị cho các bên, có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động kinh doanh du lịch. Nhờ làm tốt công tác này, du khách đến với Bắc Giang ngày một tăng.
|
|
Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử
|
Đầu năm nay, Công ty cổ phần Khai thác và Dịch vụ du lịch SGO (SGO Travel), Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử, Khách sạn Hải An (TP Bắc Giang) phối hợp khai trương tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang. Tuyến có 7 gói sản phẩm, khởi hành từ thứ Tư đến Chủ nhật hằng tuần. Du khách nội địa, quốc tế có thể lựa chọn tour trong ngày hoặc 2 ngày một đêm để trải nghiệm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề của vùng đất Bắc Giang.
Cốt lõi của tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang là tour một ngày "Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng” xuất phát tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), qua chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) và đến Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động).
Đối với Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử, việc liên kết cũng được doanh nghiệp (DN) tích cực triển khai. 6 tháng đầu năm 2023, nơi đây đón khoảng 300 nghìn lượt khách, trong đó hơn 103 nghìn lượt khách sử dụng vé dịch vụ cáp treo - con số cao nhất kể từ khi khu du lịch bắt đầu vận hành năm 2019 đến nay.
Xác định tầm quan trọng của việc liên kết phát triển du lịch, thời gian qua, các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp lữ hành triển khai nhiều hoạt động gồm: Quảng bá; xây dựng sản phẩm, tour, tuyến; tổ chức đưa, đón khách tham quan. Cùng với việc liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với đơn vị quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bắc Giang và các tỉnh, thành phố được quan tâm.
Ngoài các khu, điểm du lịch được nhiều người biết đến trước đây như Suối Mỡ (Lục Nam), Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử, một số đơn vị quản lý, kinh doanh dịch vụ ở các điểm du lịch cộng đồng cũng bắt tay liên kết phát triển du lịch, bước đầu thu hút nhiều du khách. Bắc Giang không chỉ liên kết giữa đơn vị quản lý, kinh doanh du lịch với doanh nghiệp lữ hành, hoạt động xúc tiến du lịch cũng được đẩy mạnh.
Theo đó, Bắc Giang đã kết hợp phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang. Qua đó, các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi thông tin liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch, khai thác hiệu quả giá trị tài nguyên du lịch của từng địa phương.
Các tin khác
Ca khúc ''Bắc Bling'' của Hòa Minzy được vinh danh tại lễ trao giải Vietnam iContent 2025, tối 29/11.
Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair 2025) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/10-4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Trong đó, không gian Tinh hoa Văn hóa Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng.
Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.
Mới đây, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh phối hợp với Quảng Ninh và Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc”, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2026.

