Đừng để "bội thực" show thực tế
- Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 4:21:49 PM
Chương trình truyền hình thực tế "Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" đang lên sóng Netflix châu Á và Danet với các điểm đến là những biểu tượng du lịch của Việt Nam.
|
|
Một cảnh trong chương trình “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” (Ảnh: HUYỀN THƯƠNG)
|
Các thí sinh đã tham gia chuỗi thử thách kịch tính với nhiều tình huống éo le khiến khán giả hồi hộp, chăm chú theo dõi màn thể hiện của các đội chơi.
"Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" là chương trình truyền hình thực tế do Meta (công ty mẹ của Facebook, Instagram...) cùng nhà sản xuất BHD phối hợp thực hiện nhằm quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chương trình đã có mặt trong Top 7 Trending trên nền tảng giải trí toàn cầu Netflix.
Không chỉ "Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú", sóng truyền hình gần đây còn tràn ngập những chương trình có nội dung và mục đích tương tự - quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực. Trong khi đó, "La cà hát ca", "Hành trình rực rỡ", "2 ngày 1 đêm" đang chuẩn bị lên sóng.
Tham gia các chương trình này toàn là những người nổi tiếng hoặc có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội. Qua những trang cá nhân có cả triệu người theo dõi của họ, hình ảnh Việt Nam sẽ được lan tỏa nhiều hơn với thế giới qua từng thước phim mà chương trình ghi lại.
Thế nhưng, một mặt nào đó, mở tivi là thấy các chương trình na ná về mục đích, ý nghĩa, dễ khiến khán giả liên tưởng đến việc sóng truyền hình không có gì hơn ngoài việc đi du lịch, thưởng thức ẩm thực. Chưa kể, để chương trình có thể níu chân người xem, nhiều trò chơi được tổ chức cho những người nổi tiếng tham gia. Trong đó, nhiều trò chơi mang tính vận động khá vô bổ.
Chương trình giải trí gắn với việc quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực là cần thiết. Song, đôi lúc vì quá thiên về giải trí mà quên mất nhiệm vụ quảng bá du lịch, văn hóa cũng khiến chương trình truyền hình thực tế mất điểm. Việc thực hiện các chương trình này là cần thiết nhưng đừng nên quá nhiều vì dễ khiến khán giả "bội thực".
Theo BGTV (NQ)
Các tin khác
Ca khúc ''Bắc Bling'' của Hòa Minzy được vinh danh tại lễ trao giải Vietnam iContent 2025, tối 29/11.
Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair 2025) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/10-4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Trong đó, không gian Tinh hoa Văn hóa Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng.
Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.
Mới đây, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh phối hợp với Quảng Ninh và Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc”, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2026.

