Văn hóa và ẩm thực Việt Nam tạo ấn tượng sâu sắc tại Liên hợp quốc
- Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2024 | 8:22:10 AM
Ngày 5/6, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) đã diễn ra Hội chợ Văn hóa - ẩm thực quốc tế (UN International Bazaar) năm 2024 do Câu lạc bộ phu nhân, phu quân Liên hợp quốc tổ chức.
|
|
Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis và Phu nhân thăm quầy ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ
|
Tham gia Hội chợ có khoảng 50 gian hàng bày bán các sản phẩm mỹ nghệ và món ăn truyền thống của các quốc gia thành viên.
Theo phóng viên TTXVN tại New York, tới dự Lễ khai mạc Hội chợ có Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 78 Dennis Francis và phu nhân, cùng nhiều Đại sứ, đại điện và đông đảo thành viên gia đình của các Phái đoàn và Ban Thư ký Liên hợp quốc.
Tiếp nối truyền thống hàng năm, Việt Nam đã đóng góp 2 gian hàng tại hội chợ. Quầy thủ công mỹ nghệ "Hand-made in Viet Nam” thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế, với nhiều sản phẩm tinh xảo bằng các chất liệu gốm, sơn mài, thổ cẩm và lụa tơ tằm mang đậm nét văn hóa Việt Nam... Trong khi đó, gian "Bếp Việt” với các món đặc sản như nem cuốn, bánh mì pa-tê giò lụa, cà phê sữa đá một lần nữa gây ấn tượng sâu sắc và nhận được rất nhiều lời khen từ khách tham gia hội chợ.
Đặc biệt, các gian hàng của Việt Nam năm nay vinh dự được đón Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis và phu nhân dành thời gian ghé thăm. Sau khi tìm hiểu và hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt, ông bà Francis bày tỏ mong muốn sớm có dịp thăm Việt Nam để trực tiếp trải nghiệm thêm văn hoá và ẩm thực nơi đây.
Kết thúc Hội chợ Văn hoá - ẩm thực quốc tế năm 2024, Việt Nam là một trong những nước đóng góp nhiều nhất từ doanh thu bán hàng cho quỹ từ thiện của ban tổ chức sự kiện.
UN International Bazaar do Câu lạc bộ phu nhân, phu quân Liên hợp quốc tổ chức hàng năm nhằm mục đích thúc đẩy giao lưu, tăng cường gắn kết giữa các nước thành viên, đồng thời gây quỹ ủng hộ các hoạt động, dự án nhân đạo. Ban tổ chức hội chợ cho biết năm nay đã có hơn 1.000 lượt khách đến thăm quan, mua đồ lưu niệm và thưởng thức ẩm thực.
Với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, việc đều đặn và tích cực tham gia hoạt động ngoại giao văn hóa ý nghĩa này không chỉ nhằm quảng bá đến cộng đồng quốc tế và ngoại giao đoàn ở sở tại những giá trị tốt đẹp của đất nước và con người Việt Nam và còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên Hội phu nhân, phu quân của cán bộ Phái đoàn và các cơ quan Việt Nam tại New York, Mỹ.
Các tin khác
Ca khúc ''Bắc Bling'' của Hòa Minzy được vinh danh tại lễ trao giải Vietnam iContent 2025, tối 29/11.
Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair 2025) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/10-4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Trong đó, không gian Tinh hoa Văn hóa Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng.
Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.
Mới đây, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh phối hợp với Quảng Ninh và Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc”, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2026.

