Các 'thủ thuật' để sản phẩm báo chí trên nền tảng TikTok đạt hiệu quả cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2023 | 11:03:20 PM

Ngày 19/12, Trung tâm Báo chí TP HCM cùng TikTok Việt Nam đã tổ chức buổi trao đổi "Giải pháp xây dựng và phát triển kênh TikTok an toàn, hiệu quả dành cho phóng viên báo chí".

Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại buổi trao đổi - Nguồn: Trung tâm Báo chí TP HCM
Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại buổi trao đổi - Nguồn: Trung tâm Báo chí TP HCM

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ tổng quan về các chiến dịch an toàn của TikTok trong một năm qua, nhằm xây dựng một môi trường mạng tích cực, an toàn cho người dùng.

Ông Thanh cho biết, các tiêu chuẩn của nền tảng này được xây dựng dựa trên luật pháp, các chuẩn mực văn hóa - xã hội của quốc gia bản địa cũng như sự cố vấn, đóng góp từ các các chuyên gia, Hội đồng Tư vấn khu vực…

Với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ người dùng, đại diện team An toàn, TikTok Việt Nam Nguyễn Phương Anh cho hay, nền tảng sử dụng công nghệ và đội ngũ con người để kiểm duyệt nội dung. Qua đó, ra một môi trường tích cực cho cộng đồng, giữ cam kết bảo vệ người dùng trên nền tảng. 

"Chúng tôi mong muốn đạt được sự cân bằng phù hợp giữa việc duy trì quyền riêng tư của cộng đồng trong khi vẫn tiếp tục nỗ lực đảm bảo chúng tôi hoàn thành trách nhiệm mang đến không gian an toàn cho mọi người”, bà Phương Anh nói.

Nhằm hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên báo chí sáng tạo nội dung và xây dựng kênh TikTok một cách an toàn, ông Lưu Đăng Hải, Quản lý vận hành đối tác - Nội dung Giáo dục & Đời sống, TikTok Việt Nam chia sẻ một số thủ thuật để các sản phẩm báo chí trên nền tảng đạt hiệu quả cao.

Trong đó, ông lưu ý việc đảm bảo đăng tải 5 - 10 clip/ngày; hoạt động hàng ngày, hàng tuần; nội dung rõ ràng, quan trọng ở 8 giây đầu tiên; sản phẩm luôn ở định dạng dọc; khung giờ tốt để có được lượt xem cao như 8 - 10h sáng, 2h chiều hoặc sau 8h tối… 

Khi xây dựng và phát triển kênh TikTok, các phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí cần chú ý biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của đối tượng liên quan như thông tin cá nhân, các hình ảnh riêng tư, rùng rợn, hình ảnh/nội dung có tính chất tấn công người khác bằng ngôn ngữ, hành động… để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Phía TikTok cũng lưu ý, các phóng viên cũng như người dùng khi xây dựng kênh cá nhân phải tuân thủ đúng các quy tắc cộng đồng, và quy tắc này được xây dựng từ pháp luật của mỗi quốc gia. Tiêu chuẩn Cộng đồng cập nhật có nhiều điểm mới, trong đó tập trung về An toàn và sức khỏe của thanh thiếu niên, nội dung giới hạn độ tuổi và an toàn theo chiến lược thiết kế.

Theo Báo NB&CL
 

Các tin khác
Quang cảnh Diễn đàn.

Đó là nhận định của PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị tại Diễn đàn "Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" được tổ chức vào chiều 5/6, tại Hà Nội.

Hội thảo là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, góp phần cổ vũ, động viên đội ngũ người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang

Hội thảo cấp quốc gia với chủ đề "100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam đồng hành cùng sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc" sẽ diễn ra vào chiều 30/5 tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 đại biểu.

GenAI là một nhánh con của AI, nhưng với khả năng đặc biệt là tạo ra nội dung mới, độc đáo và chưa từng tồn tại trước đây, dựa trên dữ liệu mà nó đã được huấn luyện. Khác với AI truyền thống chỉ phân tích và dự đoán, GenAI tập trung vào việc sáng tạo.

Ngành báo chí đang lao vào kỷ nguyên AI với tốc độ chóng mặt, nhưng một khảo sát đa quốc gia mới đây cho thấy công chúng vẫn còn rất nhiều e dè, đặc biệt khi AI được ứng dụng trong tin tức. PGS, TS. Lê Văn Hiến, Viện trưởng viện lãnh đạo học và hành chính công nhận định: Dù AI dần trở nên quen thuộc, nhưng lòng tin vào việc AI sẽ cải thiện chất lượng tin tức vẫn còn là một thách thức lớn.

Trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang nỗ lực chuyển đổi số, thì việc đảm bảo an toàn dữ liệu trên môi trường mạng luôn là ưu tiên hàng đầu. Thực tế này đòi hỏi mỗi cơ quan báo chí phải có những giải pháp mang tính lâu dài và bài bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục