Vải thiều Bắc Giang được quảng bá tại Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại AEON” Nhật Bản
- Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 9:50:28 PM
(BGĐT)-Ngày 4/6/2021, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã có buổi làm việc trực tuyến với ngài Shiota Koichi, Thống đốc tỉnh Kagoshima để trao đổi các nội dung nhằm phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Kagoshima (Nhật Bản).
Trong đó, tập trung vào việc hỗ trợ thúc đẩy đưa các sản phẩm Việt Nam sang tiêu thụ tại tỉnh Kagoshima cũng như các sản phẩm của tỉnh Kagoshima vào thị trường Việt Nam.
![]() |
Vải thiều Bắc Giang bày bán tại Nhật Bản. |
Tại buổi làm việc, ngài Thống đốc Shiota Koichi đã chia sẻ với Đại sứ Vũ Hồng Nam về thông tin và hình ảnh lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống các siêu thị AEON tỉnh Kagoshima trong khuôn khổ chương trình Tuần hàng Việt Nam tại AEON Kagoshima diễn ra từ ngày 4 đến 6/6/2021.
Bên cạnh sự kiện quả vải tươi Việt Nam lần đầu được giới thiệu, bày bán tại AEON Kagoshima, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng cho biết, quả vải thiều Việt Nam được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng.
Vì vậy, để tiếp tục đưa sản phẩm vải thiều Việt Nam tới tay người tiêu dùng Nhật Bản, đơn vị đang phối hợp với đại diện Tập đoàn AEON Nhật Bản thực hiện tăng cường quảng bá hình ảnh hàng hóa Việt Nam trong chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại AEON”. Nội dung chương trình này tập trung chính vào quả vải và một số nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản dự kiến sẽ được triển khai tại hơn 300 siêu thị/cửa hàng của AEON trên toàn Nhật Bản từ ngày 25-27/6/2021.
Tin, ảnh: Nguyễn Thọ
Các tin khác

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của mình, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trải qua nhiều năm để sưu tầm hiện vật, tư liệu. Trong quá trình đó, đã có rất nhiều nhà báo, phóng viên ở trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, trực tiếp trao tặng, kết nối giúp Bảo tàng có thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý mang đến công chúng.

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo nội dung, câu hỏi về vai trò và tương lai của nhà báo đã trở thành tâm điểm của buổi tọa đàm "Nhà báo là ai? Báo chí đi về đâu khi AI sáng tạo nội dung ngày càng giỏi?"

Giữa 'biển' thông tin ngập tràn, một nghịch lý đang diễn ra: nhiều cơ quan báo chí sản xuất ồ ạt nội dung, nhưng lại đi chệch hướng nhu cầu thực sự của độc giả, khiến thông tin trở nên 'bội thực' và thiếu tính cá nhân hóa.

Sau hơn hai tháng triển khai, Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn chỉ đạo tổ chức đã nhận được 966.528 bài dự thi.