Những xu hướng du lịch sẽ 'bùng nổ' trong năm 2025

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/1/2025 | 9:37:43 AM

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL
Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL

Nền tảng du lịch số Agoda đã cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất thông qua Khảo sát Xu hướng du lịch 2025.

Kết quả khảo sát nhấn mạnh các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xu hướng du lịch châu Á trong năm tới, cho thấy du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ. Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực.

Khảo sát ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng nhấn mạnh việc du khách ngày càng quan tâm đến khám phá những điểm đến mới hơn.

Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến khi cứ 8 người được khảo sát sẽ có một người lên kế hoạch ghé thăm công viên trong chuyến du lịch của mình.

Du lịch nghỉ dưỡng vươn lên hàng đầu

nhung xu huong du lich se bung no trong nam 2025 hinh 2Du lịch Trải nghiệm của nhóm khách trẻ chiếm lĩnh thị trường năm 2025. Ảnh: Vivu

Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam xách ba lô lên đường. Theo khảo sát, nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu (65%), tiếp theo là khám phá văn hóa (49%) và thăm gia đình, bạn bè (39%).

Đặc biệt, Singapore đứng đầu khu vực với 87% người tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

Du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế

Với nhiều du khách, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Theo khảo sát, 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025.

Ngoài ra, du lịch một mình (20%) và du lịch cặp đôi (17%) cũng là những xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tỷ lệ du lịch gia đình của người Việt vẫn thấp hơn so với Indonesia, quốc gia dẫn đầu khu vực với 58% mong muốn tham gia các chuyến du lịch đa thế hệ trong năm tới.

Công nghệ đồng hành cùng những chuyến đi

 

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch. Theo khảo sát, có đến 78% du khách Việt Nam cho biết sẽ sử dụng ứng dụng du lịch để tổ chức chuyến đi. Trong khu vực, du khách Ấn Độ (89%) và Philippines (82%) được đánh giá là nhóm sử dụng công nghệ thành thạo nhất khi sử dụng ứng dụng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Bên cạnh các chuyến công tác truyền thống chiếm 48% ý kiến khảo sát, dữ liệu còn cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.

Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, thì theo khảo sát, cứ 25 người thì có 1 người mong muốn vừa du lịch vừa làm việc từ xa trong năm 2025. Đặc biệt, Philippines ghi nhận tỷ lệ cao nhất khu vực, với 1 trên 14 người lựa chọn kết hợp làm việc từ xa và du lịch.

Khám phá các điểm đến mới theo những cách riêng

nhung xu huong du lich se bung no trong nam 2025 hinh 3Nhiều người lựa chọn du lịch khám phá những địa điểm mới trong năm 2025. Ảnh: QN

Nguồn cảm hứng du lịch có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân và đam mê (84%), ngân sách hiện có (55%) và lời khuyên từ bạn bè, gia đình (35%).

Đáng chú ý, mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch. 17% du khách Việt cho biết họ lấy ý tưởng du lịch từ các trang mạng xã hội.

Tại Malaysia và Indonesia, con số này đạt 29% với sự tác động mạnh mẽ từ Instagram và các nền tảng trực tuyến khác.

Công viên giải trí trở thành điểm đến thu hút du khách

Châu Á là điểm đến lý tưởng với hàng loạt công viên giải trí nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan quanh năm.

Những địa điểm nổi bật có thể kể đến như Công viên Disney tại Tokyo, Thượng Hải, Hong Kong (Trung Quốc), Lotte World ở Seoul, Universal Studios tại Osaka và Singapore, hay Ferrari World ở Abu Dhabi.

Dữ liệu từ khảo sát cho thấy, cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.

Theo Báo NB&CL
 

Các tin khác
Chương trình Tết Việt - Tết phố không chỉ là cơ hội tìm lại những ký ức đẹp của ngày Tết xưa, mà còn là hoạt động văn hóa để giới thiệu tới bạn bè quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc, thân thiện và hiếu khách. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN

Nền văn hóa đa dạng và phong phú của Việt Nam được phản ánh rõ nét trong ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật và âm nhạc, đó là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tờ Diario LaR của Uruguay đưa tin.

Những độc giả nhí đến xem ấn phẩm tại Hội báo xuân. Ảnh: N.Tâm

Hội Báo Xuân từ lâu đã trở thành một nét đẹp không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người làm báo, cơ hội để mỗi phóng viên nhà báo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tạo ra không gian văn hóa đặc biệt dịp Tết. Đó cũng là nơi mà người làm báo kết nối với bạn đọc, lắng nghe ý kiến từ đông đảo độc giả từ đó báo chí phục vụ công chúng được tốt hơn.

Phishing là một hình thức lừa đảo qua mạng nhằm đánh cắp thông tin của người dùng.

Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa mọi khía cạnh cuộc sống, từ mua sắm, giao dịch ngân hàng, lái xe, tìm kiếm trên internet, đến sáng tạo và tiêu thụ nội dung cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, AI đang biến các cuộc tấn công lên làn sóng mới, nguy hiểm hơn cho cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Hang Sơn Đoòng được đưa vào khai thác thử nghiệm từ năm 2014. Ảnh: BQL

Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch hấp dẫn, thu hút khách ưa mạo hiểm nhất Việt Nam đã kín chỗ cho cả năm 2025, với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự