Thị xã Việt Yên dẫn đầu tỉnh về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/11/2024 | 3:16:45 PM

Theo công bố số liệu lũy kế tại Cổng Dịch vụ công quốc gia cuối tháng 10 vừa qua, thị xã Việt Yên tiếp tục xếp thứ nhất tỉnh Bắc Giang về điểm chất lượng quản trị công trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.

Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, tổng điểm của thị xã Việt Yên đạt 94,86 điểm (tăng 2,17 điểm so với tháng 9). Các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao và cao hơn bình quân toàn tỉnh. Cụ thể, chỉ số công khai, minh bạch đạt điểm tối đa 18/18 điểm; tiến độ giải quyết đạt 19,9/20 điểm (cao hơn 0,06 điểm so với tháng 9). Các chỉ số: Dịch vụ trực tuyến (đạt 18,5), mức độ hài lòng (đạt 18/18 điểm), số hóa hồ sơ (đạt 20,5/22 điểm) đều xếp thứ 1/10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Đạt kết quả trên là do nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của thị xã trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan chuyên môn đã đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chỉ đạo công chức, viên chức giải quyết hồ sơ TTHC bảo đảm thời gian quy định, nâng tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn.

Đồng thời xây dựng tài liệu tập huấn cho cán bộ một cửa các cấp về 35 dịch vụ công thiết yếu; hằng ngày thông báo kết quả giải quyết TTHC, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở những đơn vị để xảy ra chậm muộn hồ sơ của công dân.

Được biết, từ đầu tháng 7/2024 đến nay, chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử của thị xã Việt Yên thường xuyên thuộc nhóm dẫn đầu tỉnh.

Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử gồm 5 nhóm chỉ số: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng. Đây là căn cứ quan trọng để UBND tỉnh xác định được mức độ chuyển đổi số ở các địa phương, từ đó có giải pháp thực hiện, nâng điểm từng nhóm chỉ số.

Theo Báo BGĐT

Các tin khác
Các đồng chí: Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Quyết Chiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phù điêu chúc mừng trí thức Bắc Ninh tiêu biểu.

Sáng 30/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh trí thức Bắc Ninh tiêu biểu, trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Ninh lần thứ Nhất, năm 2025.

Đồng chí Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng.

Tối 26/11, tại Thủ đô Hà Nội, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam trọng thể tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào 2/12 (1975 -2025).

Đồng chí Vương Quốc Tuấn kiểm tra hiện trạng mặt bằng đường tỉnh 287 đoạn qua xã Yên Phong.

Ngày 10/11, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường tỉnh 287, 295C, 285B.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Hòa trao sinh kế cho hội viên phụ nữ để phát triển kinh tế, góp phần giúp hội viên đạt tiêu chí

Mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” đang dần trở thành nếp sống thường ngày của phụ nữ Bắc Ninh với nhiều hoạt động giữ gìn, làm đẹp môi trường sống, giúp nhau phát triển kinh tế. Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, cộng đồng văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục